image banner
Triển khai Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2022

Kính gửi: Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, sử dụng, tiền chất công nghiệp trên địa bàn thành phố.

Triển khai Kế hoạch số 141/KH-UBND ngày 09/6/2022 của Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng về Triển khai thực hiện Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2022 trên địa bàn thành phố Hải Phòng với chủ đề “Nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện ma túy và quản lý người sử dụng trái phép chất ma túý\ Sở Công Thương yêu cầu các doanh nghiệp có hoạt động sản xuất, kinh doanh, sử dụng, nhập khẩu tiền chất công nghiệp (TCCN) trên địa bàn thành phố thực hiện các nội dung sau:

  1. Tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể cán bộ, người lao động của đơn vị về tác hại của tệ nạn ma túy, nhất là tác hại của các loại ma túy tổng hợp, chất hướng thần mới đang có xu hướng lan rộng nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, người lao động trong công tác phòng, chống ma túy trong tình hình mới.
  2. Tăng cường và thực hiện có hiệu quả các biện pháp quản lý, kiểm soát chặt chẽ TCCN trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, sử dụng TCCN tại đơn vị:
  • Phải có đầy đủ hóa đơn mua, bán; giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất, nhà nhập khẩu hoặc nhà cung cấp các loại TCCN khi thực hiện hoạt động mua (bao gồm nhập khẩu), bán TCCN.
  • Lập sổ theo dõi riêng TCCN đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh TCCN gồm đầy đủ các thông tin về: tổ chức, cá nhân mua, bán TCCN (tên tổ chức/cá nhân, địa chỉ trụ sở chính, số điện thoại, số fax); về TCCN (tên TCCN; số lượng sản xuất/mua, bán/tồn kho); mục đích sử dụng của tổ chức/cá nhân mua TCCN theo quy định.
  • Đối với các doanh nghiệp kinh doanh TCCN, Giám đốc doanh nghiệp cần chú trọng nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ bán hàng của Công ty nhận biết được những điểm bất thường của tội phạm khi tìm mọi cách để thực hiện hoạt động mua TCCN giống với các hoạt động hợp pháp nhằm phòng ngừa cung cấp TCCN cho tội phạm để sản xuất ma túy trái phép.
  1. Phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương, Công an thành phố, chính quyền địa phương trong việc thông báo, cung cấp thông tin về các đối tượng nghi ngờ trong quá trình thực hiện giao dịch mua, bán TCCN để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi sản xuất ma túy bất hợp pháp.

Sở Công Thương yêu cầu các doanh nghiệp nghiêm túc triển khai thực hiện các nội dung trên, góp phần chung tay trong đấu tranh chống tệ nạn ma túy trên địa bàn thành phố Hải Phòng./.

Tài liệu đính kèm:

TIN MỚI
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement