image banner
Thông báo về việc mời tham dự Hội chợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Trung Quốc lần thứ 19 (Quảng Châu, Trung Quốc)

Kính gửi: Các doanh nghiệp, hợp tác xã, các hiệp hội ngành hàng trên địa bàn thành phố

Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao có văn bản về việc mời tham dự Hội chợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Trung Quốc lần thứ 19 (Quảng Châu, Trung Quốc), các thông tin cụ thể của sự kiện như sau: 

1. Thông tin về hoạt động: 

Hội chợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Trung Quốc (CISMEF) là sự kiện lớn mang tính quốc tế của doanh nghiệp vừa và nhỏ, có quy mô lớn nhất, tầm ảnh hưởng rộng rãi nhất trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương hiện nay. Kể từ lần đầu tổ chức vào năm 2004 đến nay, Hội chợ đã được tổ chức thành công 18 lần, là Hội chợ quốc tế được Liên minh Triển lãm quốc tế UFI công nhận. Hội chợ là không gian triển lãm các thành tựu khoa học kỹ thuật, dịch vụ, sản phẩm tiên tiến, đồng thời tạo điều kiện cho các hoạt động giao lưu, kết nối, tìm kiếm đối tác, cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp vừa và nhỏ từ các tỉnh, thành phố, khu tự trị, binh đoàn xây dựng Tân Cương, các vùng lãnh thổ Hồng Kông – Ma Cao – Đài Loan và hơn 30 quốc gia/vùng lãnh thổ. CISMEF nhận được sự quan tâm và đánh giá cao của Chính quyền các nước, đông đảo doanh nghiệp vừa và nhỏ, các tầng lớp trong xã hội; đã trở thành cầu nối quan trọng để các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại các quốc gia trên thế giới thâm nhập vào Trung Quốc, cũng như của doanh nghiệp vừa và nhỏ Trung Quốc bước ra thế giới. Hội chợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Trung Quốc lần thứ 19 do Bộ Công nghiệp và Thông tin, Tổng cục Giám sát quản lý thị trường quốc gia Trung Quốc và Chính quyền tỉnh Quảng Đông đồng chủ trì tổ chức. Trong khuôn khổ Hội chợ, dự kiến sẽ có Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế doanh nghiệp vừa và nhỏ lần thứ 3. 

2. Thời gian Hội chợ: từ ngày 27-30/6/2024.

3. Địa điểm tổ chức: trung tâm triển lãm CANTONFAIR, thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

4. Quy mô Hội chợ: khoảng hơn 1.000 doanh nghiệp Trung Quốc và quốc tế trưng bày giới thiệu sản phẩm thuộc nhiều lĩnh vực ngành hàng trên diện tích 100.000m2 . 

5. Thành phần đăng ký phía Việt Nam: các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế được thành lập theo quy định của pháp luật hiện hành, trung tâm xúc tiến thương mại của các tỉnh/thành phố, các hiệp hội ngành hàng… 

6. Thời hạn đăng ký: 18/02/2024. 

7. Quy cách gian hàng: tiêu chuẩn như Phụ lục kèm theo (mỗi địa phương tham gia được hỗ trợ tối đa 05 gian hàng; ưu tiên các hồ sơ đăng ký sớm). 

8. Mặt hàng: Các sản phẩm xuất khẩu tiêu biểu của Việt Nam như: nông sản, thủy sản, thực phẩm chế biến và đồ uống, hàng tiêu dùng, đồ nội ngoại thất, quà tặng và thủ công mỹ nghệ… (các mặt hàng xuất xứ tại Việt Nam).

9. Chi phí tham dự: Ban Tổ chức miễn phí khung gian hàng; doanh nghiệp địa phương chịu trách nhiệm chi phí đi lại, lưu trú, trang trí gian hang, vận chuyển hàng hóa …và các chi phí liên quan đến xuất nhập cảnh.

10. Một số nội dung cần lưu ý khi đăng ký gian hàng trưng bày tại Hội chợ: 

- Doanh nghiệp tham gia triển lãm tại Hội chợ phải là doanh nghiệp có pháp nhân độc lập, đồng thời có thể cung cấp tài liệu chứng minh là Giấy phép kinh doanh hoặc Đăng ký kinh doanh. Tên doanh nghiệp, loại sản phẩm và tên thương hiệu cần phải thống nhất với nội dung đã đăng ký. 

- Chất lượng và quyền sở hữu trí tuệ của sản phẩm phải phù hợp với quy định và pháp luật của quốc gia, trường hợp vi phạm, doanh nghiệp tham dự triển lãm tự chịu trách nhiệm đối với những hậu quả do vi phạm gây nên; doanh nghiệp tham gia triển lãm phải bồi thường cho các tổn thất gây ra cho Ban Tổ chức. 

- Doanh nghiệp tham gia triển lãm không thể chuyển nhượng gian trưng bày cho người khác nếu như chưa có ý kiến đồng ý bằng văn bản của bộ phận Thư ký của Ban Tổ chức. 

- Các doanh nghiệp tham gia triển lãm có nhu cầu trang trí đặc biệt cho gian hàng thì cần phải gửi cho bộ phận Thư ký của Ban Tổ chức bản thiết kế bố trí gian hàng để thẩm định trước 60 ngày diễn ra triển lãm, và chỉ được triển khai sau khi đã được đồng ý. 

- Các Cơ quan tổ chức đoàn tham gia triển lãm cần phải thông báo các quy định nêu trên tới các doanh nghiệp. Các Cơ quan cũng cần thẩm định tư cách của các doanh nghiệp tham gia triển lãm. Nếu trong thời gian triển lãm xuất hiện tranh chấp về xâm phạm bản quyển và vấn đề chất lượng, Cơ quan tổ chức đoàn phải phối hợp với Thư ký của Ban Tổ chức và doanh nghiệp tham gia triển lãm trao đổi thống nhất để giải quyết. Nếu Doanh nghiệp từ chối không thực hiện, Thư ký của Ban Tổ chức có quyền truy cứu trách nhiệm và đòi bồi thường từ Cơ quan tổ chức đoàn.

 11. Thành phần hồ sơ đăng ký: (1) Tài liệu quảng bá (tiếng Anh/tiếng Trung); (2) Đơn đăng ký tham dự (mẫu 01 kèm theo); (3) Các tài liệu liên quan khác: Catalogue/thông tin giới thiệu doanh nghiệp và sản phẩm; Chứng chỉ chất lượng/vệ sinh an toàn thực phẩm của sản phẩm trưng bày (nếu là thực phẩm); Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) đối với sản phẩm trưng bày (tài liệu bằng tiếng Anh/tiếng Trung).

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 

1. Sở Ngoại vụ thành phố Hải Phòng, Phòng Hợp tác quốc tế, người liên hệ: Đỗ Bích Huệ, SĐT: 0901.568.968, email: dobichhue@haiphong.gov.vn/huehoanghp@gmail.com.

2. Sở Công Thương thành phố Hải Phòng, Phòng Quản lý đầu tư và Hợp tác quốc tế, người liên hệ: Nguyễn Hải Hà, email: sct.qldthtqt@gmail.com, SĐT: 0984.944.099, Địa chỉ: Số 09 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng.    

           Trân trọng./.

TIN MỚI
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement