image banner
Phát động hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

​            Chiều 14/3, tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Hải Phòng, Sở Công Thương thành phố phối hợp với Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 và Chương trình ký cam kết doanh nghiệp sản xuất, cung cấp dịch vụ đảm bảo an toàn, chất lượng vì người tiêu dùng.

Quang cảnh Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2024.

Phát biểu tại buổi Lễ, đại diện lãnh đạo Cục Canh tranh và bảo vệ Người tiêu dùng, Bộ Công Thương cho biết, Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt khi được tổ chức vào thời điểm Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vừa được thông qua vào tháng 6/2023 và sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7 tới đây. Năm 2024, Bộ Công thương tiếp tục lựa chọn chủ đề hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam là “Thông tin minh bạch – Tiêu dùng an toàn” nhằm khẳng định tầm quan trọng của việc cung cấp thông tin minh bạch để bảo đảm môi trường tiêu dùng an toàn cho người tiêu dùng, cộng đồng và toàn xã hội. Chủ đề trên cũng nhằm kêu gọi các cơ quan, tổ chức cần nhanh chóng triển khai thực hiện các hoạt động tuyên truyền, cung cấp thông tin cho xã hội về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để từ đó góp phần sớm đưa các quy định của Luật vào thực tiễn, tạo ra sự lan tỏa, sự đồng thuận chung trong việc tiếp cận và vận dụng các quy định của Luật.

 

Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố - Lê Minh Sơn phát biểu tại Lễ phát động.

Ông Lê Minh Sơn, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố cho biết, những năm qua, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng luôn được cấp ủy, chính quyền, các cơ quan đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn thành phố quan tâm, triển khai tích cực thông qua các hoạt động truyền thông, Hội nghị, Hội thảo… Sở Công Thương đã chủ trì, cùng các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác thực thi pháp luật nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng. Tại Lễ phát động này, Sở Công Thương thành phố mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các cơ quan chuyên môn của Bộ Công Thương, sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, các đơn vị trên địa bàn để tăng cường hơn nữa công tác quản lý nhà nước, sự đồng hành, ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, cung ứng dịch vụ trên địa bàn nhằm tạo lập môi trường tiêu dùng an toàn, bền vững, tạo nền tảng cho một xã hội tiêu dùng văn minh và hiện đại.

Đại diện các doanh nghiệp ký cam kết cung ứng dịch vụ đảm bảo chất lượng vì Người tiêu dùng.

Nhân dịp này, Sở Công Thương chủ trì phối hợp với Hội Đo lường và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thành phố và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, cung cấp dịch vụ trên địa bàn thành phố tổ chức Ký cam kết đảm bảo an toàn, chất lượng vì người tiêu dùng năm 2024 với các hoạt động như: Tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại trụ sở, hoặc các trung tâm phân phối, cửa hàng của doanh nghiệp; cung cấp các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo an toàn, chất lượng vì người tiêu dùng; tổ chức tháng/tuần lễ bảo hành, sửa chữa miễn phí sản phẩm của doanh nghiệp; tổ chức chương trình cho phép đổi/trả lại hàng hóa miễn phí trong một thời gian nhất định; tổ chức tháng/tuần lễ/chương trình khuyến mại, ưu đãi, giảm giá cho người tiêu dùng nhân dịp Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam 15 tháng 3; công khai đầu mối liên hệ, tổng đài về chăm sóc khách hàng, giải quyết khiếu nại người tiêu dùng của doanh nghiệp; giải quyết kịp thời, đúng quy định các khiếu nại của người tiêu dùng, đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho người tiêu dùng.

 

TIN MỚI
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement