image banner
Tình hình sản xuất công nghiệp Hải Phòng tháng 6 và 6 tháng đầu năm 2022

Vừa qua, UBND thành phố họp nghe báo cáo về tình hình sản xuất công nghiệp tháng 6 và 6 tháng đầu năm 2022, đồng thời bàn các giải pháp nhằm đẩy mạnh phát triển công nghiệp các tháng tiếp theo trên địa bàn thành phố. Đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng dự và chỉ đạo cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp. Cùng dự họp có lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị thành phố; lãnh đạo các doanh nghiệp hoạt động sản xuất công nghiệp.

Theo đánh giá của ngành Công Thương thành phố, ngay từ những tháng đầu năm 2022, các doanh nghiệp thành phố đã chủ động xây dựng các phương án, kế hoạch sản xuất kinh doanh thích ứng với tình hình mới, tiến hành cơ cấu lại khách hàng và đơn hàng.

Giám đốc Sở Công Thương, Bùi Quang Hải báo cáo về tình hình sản xuất công nghiệp của thành phố trong 6 tháng đầu năm 2022 tại cuộc họp.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, IIP của Hải Phòng tăng trưởng ở mức khá, đạt 11,84% so với cùng kỳ, cao hơn mức tăng của Hà Nội (6,6%) và Quảng Ninh (11,19%). Tuy nhiên, tốc độ tăng IIP chưa bám sát kế hoạch đề ra, điển hình một số nhóm ngành đóng góp nhiều cho tăng trưởng công nghiệp của thành phố có IIP tăng trưởng thấp hoặc suy giảm như: ngành sản xuất thiết bị truyền thông; sản xuất xe có động cơ; sản xuất đồ điện dân dụng; sản xuất mô tơ, máy phát, biến thế điện, thiết bị phân phối và điều khiển điện… Theo đó, dự báo trong thời gian tới, các doanh nghiệp vẫn phải đối mặt với những khó khăn về giá cả nguyên vật liệu, cước vận tải, nguồn cung nguyên vật liệu, thị trường tiêu thụ, lao động. Bên cạnh đó, các dự án mở rộng sản xuất, các sản phẩm mới cần có thời gian thăm dò phản ứng thị trường nên nhiều khả năng chưa sản xuất hết công suất trong năm 2022…

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng cho rằng, chỉ số IIP của thành phố chưa có sự đồng thuận cao giữa các ngành, Chủ tịch yêu cầu các ngành chức năng phải rà soát lại cho chính xác. Nhìn nhận lại chỉ số IIP 6 tháng đầu năm chưa được như kỳ vọng, Chủ tịch nhấn mạnh đến một số giải pháp để góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp như: Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với các doanh nghiệp, dự án công nghiệp có đóng góp quan trọng vào tăng trưởng sản xuất công nghiệp; tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ dự án. Tiếp tục CCHC giúp doanh nghiệp thông quan nhanh hàng hóa xuất nhập khẩu. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng các khu, cụm công nghiệp và thành lập các khu, cụm công nghiệp mới để thu hút đầu tư, tạo nguồn lực cho phát triển sản xuất. Bên cạnh đó, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ cho sản xuất công nghiệp, đặc biệt đối với các doanh nghiệp có đóng góp lớn cho tăng trưởng công nghiệp thành phố. Giao ngành GTVT hỗ trợ, giải quyết các vấn đề liên quan đến vận tải đường hàng hải, hàng không, kho ngoại quan tại các sân bay cho doanh nghiệp phục vụ sản xuất… Chủ tịch cũng cho biết, chủ trương của thành phố thời gian tới tập trung đầu tư xây dựng khu nhà ở dành cho công nhân, những doanh nghiệp nào có nguyện vọng đầu tư khu nhà ở dành cho công nhân, thành phố sẽ sẵn sàng hỗ trợ… nhằm góp phần thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển công nghiệp./.

TIN MỚI
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement