image banner
Sở Công Thương cùng lãnh đạo thành phố Kiểm tra thực địa công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ-Hải Phòng 2023

Chiều 11/5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam cùng đại diện các Sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan kiểm tra thực địa công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ-Hải Phòng 2023.

Theo báo cáo của các Sở, ngành, địa phương và đơn vị tổ chức, đến thời điểm này, sân khấu chính của đêm hội “Hải Phòng-Tỏa sáng miền cửa biển” đã cơ bản được hoàn tất. Dàn diễn viên múa của trung ương và địa phương đã thực hiện tập luyện theo kịch bản, sẵn sàng cho tổng duyệt diễn ra vào 19h30’ cùng ngày. Toàn bộ dải trung tâm thành phố đã được trang trí cổ động trực quan, trang hoàng sắc đỏ lộng lẫy. Khu vực trình diễn của 260 thiết bị bay không người lái cũng được chuẩn bị chu đáo theo đúng kế hoạch.

Lãnh đạo thành phố kiểm tra tại quảng trường Nhà hát thành phố.

Các nghệ sĩ, diễn viên đang tích cực tập luyện.

Công tác phân luồng giao thông được Sở Giao thông vận tải và Công an thành phố lên kế hoạch và thực hiện đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong, ngoài khu vực diễn ra Lễ hội và các tuyến đường xung quanh; bố trí lực lượng thường xuyên ứng trực sẵn sàng xử lý khi có các tình huống đột xuất xảy ra. Các địa phương đã bố trí khu vực gửi xe miễn phí cho Nhân dân.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam kiểm tra tại khu vực 260 thiết bị bay cất cánh.

Sau khi kiểm tra thực tế, nghe đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương báo cáo, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận sự phối hợp chặt chẽ, chủ động của các đơn vị, địa phương trong công tác chuẩn bị khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ-Hải Phòng 2023.

Đồng chí nhấn mạnh, các sở, ngành, đơn vị, địa phương cần tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp, đảm bảo Lễ hội được tổ chức an toàn, chu đáo và thành công, không thể lơ là dù là việc nhỏ nhất. Trong đó, đồng chí yêu cầu Sở Công thương tiếp tục chỉ đạo ngành Điện lực kiểm tra các hệ thống đấu nối, dây điện, công tác chuyển tải điện, thiết bị chống sét, phương án máy phát dự phòng,… đảm bảo chương trình nghệ thuật tối 13/5 diễn ra an toàn tuyệt đối. Công an thành phố chỉ đạo các đơn vị đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, phân luồng giao thông, lưu ý hoạt động cất cánh của 260 máy bay không người lái… Bộ Chỉ huy quân sự thành phố chỉ đạo lực lượng bắn pháo hoa phối hợp với đơn vị tổ chức sự kiện tiến hành bắn 1 phút sau khi Chủ tịch UBND thành phố phát biểu khai mạc và bắn trước khi kết thúc chương trình 3 phút, kéo dài 14 phút; giám sát các thiết bị bay, bắn hạ các thiết bị không được đăng ký.

Khu vực khán đài đã hoàn thành.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu các Sở, ngành, địa phương tập trung cao, chủ động triển khai phần việc được giao. Đặc biệt chú ý công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường… tạo ấn tượng tốt đẹp với Nhân dân và du khách tham gia Lễ hội.

TIN MỚI
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement