image banner
V/v triển khai thực hiện Tháng hàng động về ATVSLĐ năm 2022

Kính gửi: Các doanh nghiệp ngành Công Thương.

Thực hiện Kế hoạch số 89/KH-UBND ngày 07/4/2022 của Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng về triển khai Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2022, Sở Công Thương yêu cầu các doanh nghiệp ngành Công Thương thực hiện Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2022 với nội dung như sau:

  1. Chủ đề và thời gian tổ chức:
  1. Chủ đề

Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2022 được phát động với chủ đề Tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19”

  1. Thời gian tổ chức

Thời gian tổ chức từ ngày 01 đến ngày 31 tháng 5 năm 2022.

  1. Nội dung hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2022:
  • Xây dựng chương trình, kế hoạch hành động cụ thể chi tiết hướng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2022 của đơn vị, cơ sở đảm bảo phù hợp, hiệu quả, thiết thực cho doanh nghiệp, cơ sở và người lao động, để phòng ngừa, kiểm soát các nguy cơ rui ro, tại nạn đảm bảo ATVSLĐ-PCCN tại nơi làm việc.
  • Thực hiện công tác huấn luyện ATVSLĐ-PCCN theo quy định, huấn luyện kỹ năng đánh giá, nhận diện các nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ.
  • Tổ chức ký cam kết thực hiện tốt công tác ATVSLĐ - PCCN, giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cải thiện điều kiện lao động trong các phân xưởng, đội, tổ sản xuất.
  • Rà soát, bố sung nội quy, quy trình vận hành các máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động và các biện pháp phòng chống cháy nổ tại cơ quan, đơn vị đảm bảo an toàn tuyệt đối không để xảy ra các sự cố gây mất an toàn lao động và cháy nổ.
  • Không ngừng cải thiện điều kiện làm việc, môi trường làm việc cho người lao động nhằm hạn chế, phòng ngừa tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp.
  • Thực hiện đây đủ các chế độ, chính sách cho người lao động đặc biệt các chế độ, chính sách liên quan công tác ATVSLĐ; Tổ chức thăm hỏi, động viên các nạn nhân và gia đình nạn nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.
  • Thực hiện tốt công tác tự kiểm tra về ATVSLĐ, đánh giá các nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ tại nơi làm việc, phòng chống cháy nổ tại đơn vị để kịp thời phát hiện và ngăn chặn những nguy cơ gây mất an toàn lao động và cháy nổ có thể xảy ra, đặc biệt đối với các máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ.
  • Tuyên truyền tới người sử dụng lao động, người lao động đề cập nhật kịp thời những thông tin, kiến thức cần thiết về công tác ATVSLĐ và biết cách xử lý các tình huống tai nạn lao động và cháy nổ tại công trường, nơi làm việc,...
  • Tổ chức hội thi, hội thao và các hoạt động ATVSLĐ của các đơn vị, doanh nghiệp đặc biệt quan tâm chú trọng những ngành, nghề nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm và những nơi có nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn lao động và cháy nổ.
  • Treo băng rôn, khâu hiệu, tranh, áp phích... tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và trên các công trình xây dựng đơn vị đang thi công; tổ chức phát động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2022 phù hợp điều kiện thực tế của đơn vị, doanh nghiệp.

Yêu cầu các doanh nghiệp ngành Công Thương nghiêm túc triển khai thực hiện và báo cáo kết quả về Sở Công Thương trước ngày 30/6/2022 để tổng hợp, báo cáo Bộ Công Thương và Ủy ban nhân dân Thành phố.

Sở Công Thương thông báo để các doanh nghiệp ngành Công Thương biết, thực hiện./.

Tài liệu đính kèm:

TIN MỚI
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement