image banner
V/v mời tham dự Đoàn giao dịch thương mại tại I-ta-li-a và Đức

Kính gửi: Cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn thành phố

Thực hiện Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại (XTTM) năm 2022, Cục XTTM (Bộ Công Thương) phối hợp Thương vụ Việt Nam tại I- ta-li-a, Thương vụ Việt Nam tại Đức, các tổ chức xúc tiến thương mại trong nước và nước ngoài tổ chức Đoàn giao dịch thương mại tại I-ta-li-a và Đức, cụ thể như sau:

  1. Mục tiêu
  • Hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu thị trường, nghiên cứu xu hướng tiêu dùng, thiết lập quan hệ bạn hàng, ký kết hợp đồng, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư.
  • Quảng bá các sản phẩm thế mạnh, tiềm năng xuất khẩu của các địa phương tới các đối tác nước ngoài, góp phần vào tăng kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam các nước I-ta-li-a và Đức.
  1. Quy mô: 15-20 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.
  2. Thời gian (dự kiến): Từ ngày 23/7/2022 đến ngày 01/8/2022.
  3. Chương trình (dự kiến): gửi kèm.
  4. Địa điểm: Rome (I-ta-li-a), Nurnberg, Frankfurt (Đức).
  5. Ngành hàng: Ưu tiên nông sản, thực phẩm; một số ngành hàng khác: dệt may, thủ công mỹ nghệ, chế biến chế tạo,...
  6. Đối tượng tham gia: Các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế; các tổ chức hỗ trợ kinh doanh và đầu tư (Trung tâm xúc tiến thương mại, Hiệp hội ngành hàng); khu công nghiệp, khu chế xuất, đại diện các cơ quan bộ, ngành, địa phương.
  7. Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia
  • Các doanh nghiệp có kết quả kinh doanh tốt trong hai năm gần đây, có năng lực xuất khẩu, sản xuất, kinh doanh mặt hàng có mẫu mã và chất lượng phù hợp tiêu chuẩn của thị trường Châu Âu, đặc biệt là có tiềm năng xuất khẩu vào thị trường I-ta-li-a và Đức.
  • Nhân sự được cử tham gia Đoàn có đủ năng lực giao dịch thương mại với khách hàng quốc tế.
  • Hồ sơ đăng ký nộp đúng thời gian quy định.
  • Danh sách các doanh nghiệp được lựa chọn sẽ được Ban tổ chức lựa chọn theo thứ tự từ cao xuống thấp dựa trên bảng chấm điểm.
  1. Chi phí
    1. Nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp tham gia
  • Mỗi doanh nghiệp được lựa chọn tham gia Đoàn sẽ được Nhà nước hỗ trợ 01 vé máy bay hành trình Hà Nội/TP. Hồ Chí Minh - Rome và Frankfurt - Hà Nội/TP. Hồ Chí Minh cho 01 đại diện của doanh nghiệp và một số chi phí tổ chức các chương trình giao thương theo quy định tại Thông tư số 11/2019/TT- BCT ngày 30 tháng 7 năm 2019 của Bộ Tài Chính hướng dẫn thực hiện hoạt động XTTM phát triển ngoại thương thuộc Chương trình cấp quốc gia về XTTM. Mức hỗ trợ tối đa: 60 triệu đồng/ 01 đơn vị tham gia.
  • Các chi phí khác do doanh nghiệp tự chịu trách nhiệm chi trả.
  • Ngoài ra, các doanh nghiệp được lựa chọn tham gia Đoàn, sau khi kết thúc chương trình Đoàn sẽ tiếp tục được Cục XTTM hỗ trợ kết nối với các đối tác I-ta-li-a, Đức tiềm năng (nếu có) theo nhu cầu.
    1. Đối với các trường hợp khác (không phải là doanh nghiệp trong nhóm được hỗ trợ nêu tại mục 9.1): Đơn vị tham dự tự chịu toàn bộ kinh phí tham gia Đoàn.
    2. Chi phí đặt cọc
  • Mỗi doanh nghiệp đặt cọc 20.000.000 đồng/ 01 người (Hai mươi triệu đồng/ 01 người) ngay khi nộp hồ sơ đăng ký tham gia. Chi phí đặt cọc được chuyển khoản về:

+ Tên tài khoản: Trung tâm Xúc tiến đầu tư phát triển Công Thương

+ Số tài khoản: 0011004128388 tại Sở giao dịch - Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam. Địa chỉ: 31-33 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

+ Nội dung chuyển khoản: Tên công ty + đặt cọc chương trình I-ta-li-a, Đức + số người tham dự.

  • Phương thức thanh quyết toán tiền đặt cọc như sau:

+ Đối với các doanh nghiệp đã hoàn thành nghĩa vụ về thủ tục đăng ký nhưng không được lựa chọn tham gia Đoàn sẽ được hoàn trả 100% tiền đặt cọc.

+ Đối với các doanh nghiệp đã hoàn thành nghĩa vụ về đăng ký, đã được lựa chọn tham gia Đoàn nhưng hủy không tham gia sau ngày 17 tháng 6 năm 2022 sẽ không được hoàn trả tiền cọc, Ban tổ chức sẽ sử dụng khoản đặt cọc này để phục vụ chi phí cho việc tổ chức Đoàn.

+ Đối với doanh nghiệp đã hoàn thành nghĩa vụ về thủ tục đăng ký, đã được lựa chọn tham gia Đoàn, đã nộp đầy đủ hồ sơ xin cấp thị thực nhập cảnh vào I-ta-li-a và Đức trong chương trình Đoàn nhưng không được cấp thị thực sẽ được Ban tổ chức hoàn trả tiền đặt cọc sau khi trừ lệ phí visa và các chi phí liên quan (phát sinh nếu có).

+ Đối với các doanh nghiệp đã tham gia Đoàn, thực hiện đúng, đủ quy định của Ban tổ chức sẽ được hoàn trả tiền đặt cọc sau khi kết thúc chương trình Đoàn.

  1. Các nghĩa vụ của doanh nghiệp khi tham gia
  • Hoàn thành hồ sơ đăng ký tham gia Đoàn và thực hiện nghiêm chỉnh các nội quy và quy định của Ban tổ chức Đoàn.
  • Sau khi kết thúc Đoàn, trong vòng 10 ngày:

+ Các cơ quan, doanh nghiệp tham gia Đoàn phải gửi báo cáo kết quả (theo mẫu quy định) về Cục XTTM.

+ Đối với các doanh nghiệp thuộc nhóm được hỗ trợ phải gửi đến Cục XTTM bản sao có công chứng: hộ chiếu trang 01, trang dán thị thực nhập cảnh I-ta-li-a, Đức và trang có đóng dấu xuất nhập cảnh ở Việt Nam, I-ta-li-a, Đức; thẻ lên máy bay tại Việt Nam, I-ta-li-a, Đức.

  1. Yêu cầu về hồ sơ đăng ký tham gia Đoàn
  • Đơn đăng ký tham gia (theo mẫu đính kèm); (để tổng hợp, báo cáo)
  • 03 bản Quyết định cử nhân sự tham gia Chương trình (bản gốc);
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy phép thành lập (sao y bản chính hoặc đóng dấu đơn vị);
  • Photo hộ chiếu của người tham gia còn hiệu lực ít nhất 6 tháng, kèm 04 ảnh 4x6 nền trắng được chụp trong vòng 6 tháng kể từ ngày đăng kí (không trùng ảnh hộ chiếu hoặc visa Schengen đã có);

Lưu ý: Doanh nghiệp khi đăng ký tham gia, gửi thêm 01 bản mềm Hồ sơ tham dự về địa chỉ: investprocen@vietrade.gov.vn, thaoptt.vietrade@gmail .com. Đồng thời, đề nghị gửi về Sở Công Thương thành phố Hải Phòng theo địa chỉ: sct.qldthtqt@gmail.com (để tổng hợp, báo cáo).

  1. Thời hạn đăng ký tham gia

- Thứ Sáu, ngày 03 tháng 6 năm 2022.

Do số lượng doanh nghiệp được hỗ trợ có hạn, Cục XTTM sẽ thông báo chính thức tới các doanh nghiệp sau khi danh sách các doanh nghiệp tham gia được phê duyệt.

Sở Công Thương thành phố Hải Phòng thông tin tới các đơn vị trên địa bàn thành phố quan tâm, đăng ký tham dự Đoàn giao dịch thương mại tại I-ta-li- a và Đức.

Thông tin cần trao đổi, đề nghị liên hệ:

  1. Trung tâm Xúc tiến đầu tư phát triển Công Thương (INVESTPROCEN); Địa chỉ: Tầng 6, 20 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội; Email: investprocen@vietrade.gov.vn, thaoptt.vietrade@gmail.com; Điện thoại: (024) 38262266 (máy lẻ: 126)/ 0828.262.266/ 0979.768.292 (Chị Phạm Thị Thu Thảo).
  2. Phòng Quản lý đầu tư và Hợp tác quốc tế, Sở Công Thương Hải Phòng;

Địa chỉ:        số 9 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng; E-mail:

sct.qldthtqt@gmail.com; Điện thoại: (0225) 3846719 - 0968.816.056 (Chị Ngô Thị Huyền Trang).

Trân trọng./.

TIN MỚI
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement