image banner
Tăng cường công tác chăm lo đời sống, hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19

 

Thực hiện chỉ đạo của Liên đoàn Lao động Thành phố về tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho đoàn viên CNVCLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Việc quan tâm tới đời sống vật chất và tinh thần của CNVCLĐ vẫn luôn là nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn ngành Công Thương Hải Phòng, nhất là trong thời điểm dịch bệnh ngày càng lan rộng. Các hoạt động thăm, tặng quà gia đình CNVCLĐ tiêu biểu, con CNVCLĐ vượt khó học giỏi, hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh...vẫn luôn được duy trì góp phần vào mục tiêu kép “vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế”.

Thực hiện Quyết định số 222/QĐ-LĐLĐ ngày 24/8/2021 của Liên đoàn Lao động thành phố, sự chỉ đạo của Đảng ủy Sở Công Thương Hải Phòng, chiều ngày 31/8/2021, tại Nhà máy giày Liên Thuấn thuộc Công ty TNHH Đỉnh Vàng, Công đoàn ngành Công Thương Hải Phòng tổ chức chương trình trao kinh phí hỗ trợ 151 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4. Mức hỗ trợ 500.000đ/ người. Tổng kinh phí hỗ trợ 75.500.000 đồng (Bảy mươi lăm triệu năm trăm nghìn đồng).

Dự chương trình có đồng chí Nguyễn Công Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố, Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương; Đồng chí Bùi Thị Hợp, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Đỉnh Vàng; đồng chí Trần Văn Độ, Giám đốc Nhà máy giày Liên Thuấn.

Hòa chung niềm vui hân hoan của thiếu nhi cả nước chào đón Tết Trung thu, nhân dịp Tết Trung thu năm 2021, Công đoàn ngành Công Thương Hải Phòng tổ chức chương trình "Vui tết trung thu" cho con CNVCLĐ trong Ngành. Chương trình diễn ra trong không khí sôi nổi, vui tươi với các tiết mục văn nghệ đậm màu sắc Tết trung thu, giao lưu cùng chú Cuội, chị Hằng; chơi trò chơi, đố vui có thưởng với màn múa Lân đặc sắc, mọi hoạt động đều đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Chương trình "Vui tết trung thu" là sự quan tâm, chăm lo của Công đoàn Thành phố, Công đoàn ngành Công Thương đối với con CNVCLĐ trong Ngành, tạo điều kiện tốt nhất cho các cháu thiếu nhi được đón Tết Trung thu vui tươi, an toàn, động viên các cháu vượt qua khó khăn, phấn đấu học tập, rèn luyện trở thành con ngoan, trò giỏi. Nhân dịp này Liên đoàn Lao động T.P Hải Phòng cùng với Công đoàn ngành Công Thương tặng 340 suất quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn và các cháu có thành tích cao trong học tập mối suất quà trị giá 250.000đ; tặng 30 suất quà cho các cháu tật nguyền mỗi suất gồm 01 túi quà và 500.000đ, cũng trong dịp này các CĐCS trao tặng hàng chục nghìn suất quà Trung thu cho con CNVCLĐ. Qua nhiều năm tổ chức, chương trình trở thành hoạt động được người lao động cũng như các cháu thiếu nhi con đoàn viên, CNLĐ mong chờ với những phút giây vui tươi, bổ ích, mang đậm nét đẹp của tuổi thơ và ý nghĩa của Tết trung thu.

Ngoài hoạt động "Vui tết trung thu" tại Ngành, Công đoàn ngành chỉ đạo, hướng dẫn CĐCS lựa chọn hình thức phù hợp với điều kiện thực tế, tổ chức hoạt động, tặng quà cho con CNLĐ nhân dịp Tết trung thu. Qua đó, động viên CNLĐ yên tâm, tích cực lao động, sản xuất, mọi hoạt động đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Thành phố.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của công nhân, người lao động, tổ chức công đoàn đã triển khai nhiều giải pháp nhằm chia sẻ, chăm lo cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn toàn ngành Công Thương Hải Phòng. Công đoàn Ngành mong rằng, những phần quà tuy nhỏ nhưng đủ làm ấm lòng người lao động, góp phần giúp người lao động vượt qua khó khăn, từ đó yên tâm sản xuất phát triển doanh nghiệp, đồng lòng thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Cùng với thành phố và cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19./.

TIN MỚI
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement