image banner
Phòng vệ thương mại trong bối cảnh thực thi các hiệp định thương mại tự do

Ngày 10 tháng 8 năm 2022, Sở Công Thương Hải Phòng phối hợp với Cục Phòng vệ thương mại - Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo “Phòng vệ thương mại trong bối cảnh thực thi các Hiệp định thương mại tự do”.

Hội thảo là hoạt động nhằm triển khai thực hiện Kế hoạch số 25/KH-UBND ngày 07/02/2022 của Uỷ ban nhân dân thành phố về Hội nhập quốc tế thành phố Hải Phòng năm 2022 với nhiệm vụ “Tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ về phòng vệ thương mại, chống lẩn tránh các biện pháp phòng vệ thương mại”, qua đó tuyên tuyền, giới thiệu các quy định về phòng vệ thương mại đến các cơ quan quản lý nhà nước, cộng đồng doanh nghiệp hiểu rõ các quy định về phòng vệ thương mại để tận dụng các ưu đãi cũng như chủ động bảo vệ sản xuất trong nước trong bối cảnh thực thi các Hiệp định thương mại tự do.

Zalo

Phó giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng – Ông Nguyễn Công Hân phát biểu khai mạc Hội thảo.

Hội thảo đã thu hút gần 150 đại biểu đến từ các Sở, ban, ngành thành phố Hải Phòng; các Hiệp hội, Hội doanh nghiệp, cộng đồng doanh nghiệp Hải Phòng và một số tỉnh thành lân cận.

Các đại biểu tham dự Hội thảo đã được cung cấp các thông tin liên quan đến phòng vệ thương mại trong bối cảnh thực thi các Hiệp định thương mại tự do như: Hệ thống pháp luật và thực tiễn phòng vệ thương mại Việt Nam trong bối cảnh tham gia các FTA; Ứng phó với các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại do nước ngoài khởi xướng đối với hàng hoá xuất khẩu của Việt Nam; Thực tiễn và tác động của các biện pháp phòng vệ thương mại trong thời gian qua - Một số lưu ý trong việc ứng phó và sử dụng công cụ phòng vệ thương mại. Hội thảo đã đề cập đến các nội dung, tình huống cụ thể, thảo luận thực tế đối với một số mặt hàng xuất khẩu chính của Hải Phòng. Bên cạnh đó, những vấn đề khó khăn, vướng mắc do doanh nghiệp tham dự Hội thảo nêu ra được trao đổi, giải đáp cụ thể, rõ ràng.

Zalo

Phó Cục trưởng, Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương – Ông Chu Thắng Trung phát biểu tại Hội thảo.

Hội thảo được đại biểu tham dự đánh giá cao cả về chất lượng nội dung và cách thức tổ chức. Hội thảo đã đạt được mục tiêu là tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ về phòng vệ thương mại, chống lẩn tránh các biện pháp phòng vệ thương mại cho các cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp, qua đó góp phần giúp các ngành sản xuất trên địa bàn phát triển trong quá trình hội nhập, tự do hoá thương mại.

Zalo

Đại biểu tham dự, thảo luận tại Hội thảo

TIN MỚI
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement