image banner
Mời Hội thảo “Giới thiệu các quy định quản lý xuất nhập khẩu và cơ hội kinh doanh thương mại với thị trường châu Phi”

Kính gửi: Các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

          Năm 2021, dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến sản xuất và trao đổi thương mại của Việt Nam. Hoạt động xuất nhập khẩu với các nước vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn do dịch bệnh, đặc biệt với các quốc gia là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam như Eu, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản,… Trước tình hình đó, việc đa dạng hóa thị trường xuất nhập khẩu, nghiên cứu đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường mới, còn nhiều dư địa để khai thác như châu Phi và tìm kiếm nguồn cung nguyên liệu phục vụ sản xuất trong nước, giảm sự phụ thuộc vào một thị trường nhất định là một trong những giải pháp mà doanh nghiệp Việt Nam cần hướng đến.

          Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tăng cường kết nối giao thương với các đối tác tại châu Phi trong bối cảnh dịch Covid-19, Bộ Công Thương (Vụ Thị trường châu Á – châu Phi) tổ chức hội thảo “Giới thiệu các quy định quản lý xuất nhập khẩu và cơ hội kinh doanh thương mại với thị trường châu Phi”, cụ thể như sau:

          1. Nội dung chính: (i) Thảo luận về triển vọng hợp tác và phát triển thương mại giữa Việt Nam và châu Phi: (ii) Cập nhật thông tin về các chính sách, quy định xuất nhập khẩu đáng lưu ý gần đây của một số nước châu Phi; (iii) Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam và châu Phi kết nối giao thương trực tuyến.

          2. Thời gian: 14h00-16h15, thứ Năm, ngày 28/10/2021.

          (Chương trình cụ thể gửi kèm theo)

          3. Hình thức tổ chức:

          - Trực tuyến thông qua nền tảng Zoom;

          - Trực tiếp tại Phòng họp Boardroom, Vinpearl Hotel Imperia Hải Phòng, Đường Hà Nội, Phường Thượng Lý, Quận Hồng Bàng, Tp. Hải Phòng.

          4. Thành phần tham dự: Đại diện Vụ thị trường châu Á – châu Phi – Bộ Công Thương; các Thương vụ Việt Nam tại châu Phi; Đại sứ quán các nước châu Phi tại Việt Nam; Phòng Công nghiệp và Thương mại một số nước châu Phi; doanh nghiệp của Việt Nam và châu Phi có nhu cầu trao đổi thương mại và mở rộng hợp tác kinh doanh.

           Các doanh nghiệp có nhu cầu tham dự hội thảo đề nghị đăng ký trước ngày 22/10/2021 theo đường link:

https://docs.google.com/forms/d/1QHVkTRONfF5CL4sNfvZx1Zl-FRF6XoaYjGv0W3FuNmc/edit.

(Do giới hạn về mặt kỹ thuật, đường link sẽ được đóng lại khi Ban tổ chức nhận được đủ doanh nghiệp đăng ký)

          5. Đầu mối liên hệ:

          - Bộ Công Thương:  Số 54 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm – Hà Nội.

          Chuyên viên phụ trách: (i) Hoàng Thị Khánh Vân, Email: VanHTK@moit.gov.vn, Điện thoại: 0936.071.225; (ii) Ứng Lê Minh Anh, Email: AnhULM@moit.gov.vn, Điện thoại: 0849.373.422.

          - Sở Công Thương thành phố Hải Phòng: Số 09 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng.

          Chuyên viên phụ trách: Nguyễn Hải Hà, Email: sct.qldthtqt@gmail.com, Điện thoại: 0984.944.099.

          Lưu ý: Đại biểu doanh nghiệp tham gia phiên kết nối giao thương trực tiếp tại hội thảo tự chuẩn bị thiết bị kết nối (smartphone, tablet, laptop,...) để tham gia phòng chat và được yêu cầu có thể giao tiếp bằng tiếng Anh (hoặc tự bố trí phiên dịch viên đi cùng).

          Sở Công Thương thành phố Hải Phòng trân trọng thông báo./.

TIN MỚI
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement